4 gợi ý giúp bạn tận hưởng mùa giãn cách

Chỉ bằng những thay đổi nhỏ trong hoạt động sinh hoạt thường ngày, bạn đã có thể tận hưởng những ngày hè giãn cách đầy vui vẻ và thoải mái. 

Đây chính là quãng thời gian khó khăn và căng thẳng nhất trong mùa dịch, khi mỗi ngày trên tin tức thời sự chúng ta lại thấy hàng chục ca nhiễm mới, nhiều tỉnh và 2 thành phố Hà Nội - Sài Gòn cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Chính phủ nhà nước liên tục kêu gọi người dân hãy ở nhà, hàng loạt công ty cho nhân viên làm tại nhà “cho đến khi có thông báo tiếp theo”, các trường học cũng để học sinh nghỉ hè sớm, và cũng đã quá lâu rồi người dân không được tụ họp ăn uống, gặp gỡ bạn bè. Đa số chúng ta cho rằng việc phải ở nhà liên tục thật sự rất khó khăn và một số người còn lâm vào tình trạng lo lắng, bất an khi đọc quá nhiều các tin tức tiêu cực trên mạng. Tuy nhiên, chúng ta hãy chuẩn bị một tâm lý vững vàng để vượt qua dịch bệnh, và rồi khi bình tâm trở lại, ta sẽ thấy rằng chính thời điểm giãn cách này cũng đem lại không ít những mặt lợi. 

 

Dưới đây là 4 gợi ý nhỏ giúp bạn cũng như những người xung quanh có thể tận hưởng mùa giãn cách với tâm thế lạc quan và thoải mái nhất! 

Không ngồi “chờ” 

Tâm lý ngồi chờ “Không biết bao giờ dịch mới kết thúc nhỉ?” vô tình sẽ đưa chúng ta vào trạng thái mong đợi, hy vọng. Để rồi khi đọc những tin tức ngày một nhiều hơn về những ca lây nhiễm cộng đồng sẽ khiến ta rơi vào trạng thái hoảng loạn và chán nản. Để có thể đi qua mùa dịch bệnh, hơn ai hết ta cần chuẩn bị cho bản thân một tâm thế vững vàng, chúng ta cần phải hiểu rằng dịch tuy đang bùng phát nghiêm trọng, nhưng những ngày tối tăm nhất rồi cũng sẽ qua đi. Việc tin tưởng vào chính sách phòng chống dịch của nhà nước cũng như tự trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân và những người xung quanh là vô cùng quan trọng. 

Kinh nghiệm “xương máu” ở đây đó chính là đừng ngồi chờ, đừng tự hỏi bao giờ dịch mới kết thúc, hãy cứ hoàn thành thật tốt công việc của bản thân, dành thời gian cho những sở thích cá nhân mà những ngày bình thường bạn quá bận rộn nên không thể làm, chắc chắn dịch sẽ sớm qua và chúng ta lại có thể trở lại với nhịp sống thường ngày. 

Sắp xếp không gian sống 

Mua thêm vài chậu cây để bàn, vài lọ nến để đốt cho thơm phòng,..Trang trí lại không gian bạn yêu thích và hay dành thời gian nhất như phòng ngủ, bàn học, phòng ăn..chắc chắn sẽ khiến tâm trạng chúng ta trở nên vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều. Các nhà tâm lý học người Mỹ đã khẳng định rằng, khi chúng ta ở trong một môi trường quen thuộc quá lâu, ta dần dần sẽ nảy sinh ra tâm lý buồn chán, điều đó ảnh hưởng đến năng suất làm việc cũng như tâm trạng trong cả một ngày dài. Chính vì vậy, vào một ngày bạn cảm thấy tâm trạng đang không vui vẻ, hãy tự thưởng cho bản thân một vài món đồ trang trí yêu thích để cùng làm mới căn phòng nhé. 

Quan tâm nhiều hơn 

Hãy giữ liên lạc với những người bạn thân thiết, kể cho nhau nghe câu chuyện trong một ngày, chia sẻ những tin tức thú vị đọc được trên báo, thường xuyên hỏi thăm tình hình và nắm bắt được tình trạng của những người quan trọng sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt lên phần nào.  

Quãng thời gian giãn cách này chính là một trong những dịp hiếm hoi để bạn ở nhà và dành thời gian cho những người thân. Nếu như những ngày bình thường bạn quá bận để ăn một bữa cơm tối với gia đình, quá mệt để bày trò chơi với con thì đây chính là thời gian hoàn hảo để bạn có thể bù đắp, gắn kết lại tình cảm gia đình. Nấu một bữa ăn thật ngon đầy đủ chất dinh dưỡng để chiêu đãi cả nhà, cùng con lắp một bộ lego mới hoặc xem một bộ phim hay, chắc chắn sẽ khiến một ngày của bạn trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn rất nhiều. 

 

Và đặc biệt hơn cả, “quan tâm” ở đây không chỉ mang nghĩa là quan tâm đến những người xung quanh, mà chúng ta cũng cần thời gian để quan tâm chính bản thân mình. Ai cũng biết rằng nên gắn kết và tạo dựng mối quan hệ với người ngoài, nhưng không phải ai cũng nhận ra rằng mối quan hệ với chính bản thân mình mới là quan trọng nhất. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi, làm những việc mà mình yêu thích, lắng nghe những lo lắng, những vấn đề của bản thân và tìm cách giải quyết nó. 

Sử dụng công nghệ như một công cụ giải trí hiệu quả 

Nếu như bạn là người hướng ngoại và rất “siêng” trong việc đi gặp gỡ và giao lưu với bạn bè, thì đây quả là khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại và tiên tiến được sinh ra là để chúng ta có thể khắc phục được những khó khăn đó, hãy tận dụng công nghệ để làm nguồn giải trí bất tận, đem lại niềm vui cho gia đình. 
 
Giao diện Truyền hình FPT 
 


Giao diện FPT Play

Hệ sinh thái FPT Telecom với các sản phẩm công nghệ điển hình như FPT Play hay Truyền hình FPT sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi buồn khi phải ở nhà quá nhiều. Không chỉ là những bộ phim hot nhất từ châu Á đến Âu Mỹ, ứng dụng FPT Play cũng như Truyền hình FPT còn sở hữu một kho tàng giải trí với những kênh truyền hình hấp dẫn, những chương trình truyền hình trực tuyến, những clip dạy kỹ năng sống kèm theo video hướng dẫn thể dục thể thao tại nhà.