FPT Camera IQ giúp người dùng bảo mật dữ liệu khi ngắt kết nối internet

Với thiết bị FPT Camera IQ, người dùng sẽ không còn nỗi lo bị mất, rò rỉ dữ liệu, kể cả khi chiếc camera bị mất kết nối mạng. 

Theo báo cáo của 6w Research, Việt Nam thuộc top các nước có số lượng camera an ninh đạt tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực, với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm đạt 12,4%. Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh khiến nhu cầu về camera an ninh ngày càng tăng, khi nhiều gia đình, văn phòng, xí nghiệp cần camera an ninh phục vụ việc giám sát từ xa. công nghệ lưu trữ an toàn chính là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi chọn mua camera an ninh trong giai đoạn này.

Vào tháng 5 vừa qua, FPT Telecom đã cho ra mắt dòng sản phẩm FPT Camera IQ, đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng. Không chỉ sử dụng trí tuệ nhân tạo để cảnh báo khi có người chuyển động, mà với sự tích hợp của công nghệ lưu trữ đám mây, mọi nỗi lo về việc mất, rò rỉ dữ liệu đều đã được giải quyết.


 

Hiện nay, các phương thức lưu trữ truyền thống như thẻ nhớ hoặc ổ cứng ngày càng bộc lộ nhiều rủi ro, như: có thể bị hỏng hóc dẫn đến mất dữ liệu do các yếu tố tác động từ bên ngoài; kẻ xấu đánh cắp dữ liệu nhằm lấy thông tin hoặc tiêu hủy bằng chứng. Ngoài ra, các thiết bị lưu trữ này thường có tuổi thọ giới hạn, đồng thời khiến người dùng phải tốn nhiều thao tác, chi phí nếu muốn nâng cấp. Trên thế giới, phương thức truyền thống này đang dần được thay thế bằng công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

Với lợi thế sở hữu Trung tâm dữ liệu (FPT Data Center) đạt chuẩn Tier 3 của Uptime Institute - hệ thống tiêu chuẩn đánh giá dữ liệu uy tín nhất trên thế giới, hình ảnh từ camera an ninh của FPT Camera IQ được đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn khắt khe nhất.


 
Việc ứng dụng Cloud cũng giúp hệ thống camera trở nên đồng bộ, gọn nhẹ hơn. Người dùng không cần đầu tư thiết bị lưu trữ, chỉ cần gắn camera, kết nối mạng Internet là có thể sử dụng ngay. Hình ảnh từ camera có thể dễ dàng xem từ bất cứ đâu với độ phân giải Full HD và độ trễ gần như bằng 0. Việc quản lý camera có thể thực hiện trên smartphone, máy tính hay tivi. Ngoài ra, Sử dụng FPT Camera IQ được tích hợp cloud đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng, bảo trì, bảo hành 24/7.

 

Nhờ vào ứng dụng Cloud, thiết bị FPT Camera IQ sẽ không lưu dữ liệu vào những chiếc thẻ nhớ hay ổ cứng như thông nhường, mà sẽ lưu trực tiếp trên hệ thống máy chủ đám mây của FPT Telecom. Trong trường hợp chiếc camera bị kẻ trộm lấy mất, người dùng vẫn có thể xem lại những thước phim trước đó, đã được ghi lại và chuyển thẳng đến hệ thống điện toán đám mây. Thậm chí khi FPT Camera IQ không thể kết nối với mạng internet, thiết bị vẫn có một bộ nhớ trong để tiếp tục ghi hình, và mọi dữ liệu sẽ được đăng tải lên Cloud khi camera được kết nối lại với internet.


 
Về dịch vụ Cloud ( điện toán đám mây), người dùng có thể thoải mái lựa chọn các gói lưu trữ và xem lại dữ liệu trước đó trong vòng 1 ngày, đến 7 ngày, tùy theo nhu cầu của người dùng. Việc giám sát, quản lý camera có thể thực hiện trên ứng dụng di dộng, máy tính hoặc thậm chí là trên tivi thông qua thiết bị FPT Play Box.