Xem chung kết PFL Championship 2021 trên FPT Play

PFL MMA 2021 đã đi đến vòng chung kết, được tổ chức vào 03h30 ngày 28/10. 6 trận tranh đai đỉnh cao sẽ được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên FPT Play. 

Để đến với đêm chung kết cuối cùng, 70 võ sĩ đã phải thi đấu liên tiếp. Do đó, thật không ngoa khi nói rằng Chung kết PFL 2021 chính là chiến trường cuối cùng của những võ sĩ MMA xuất sắc nhất. Trong số 6 trận tranh của sự kiện võ thuật tổng hợp này, nổi bật nhất là trận tranh đai hạng nhẹ nữ và trận tranh đai hạng nặng nam. Hãy cùng điểm qua 2 cặp đấu tranh đai ấn tượng nhất Chung kết PFL năm nay.

Kayla Harrison chạm trán Taylor Guardado: Kỳ tài Judo đụng độ “hoa nở muộn” làng MMA

Thoạt nhìn qua, có lẽ cặp đấu giữa Kayla Harrison và Taylor Guardado là một cặp đấu khá chênh lệch. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì mà cả hai thể hiện trong thời gian gần đây, người hâm mộ sẽ thấy rằng Guardado không lọt vào chung kết PFL Championship 2021 nhờ may mắn.

Kayla Harrison đang là nữ võ sĩ có thành tích tốt nhất ở PFL. Cô từng 2 lần vô địch Olympic Judo thế giới vào năm 2012 và năm 2016. Không chỉ vậy, Kayla Harrison còn đang sở hữu bảng thành tích bất bại với 11 chiến thắng liên tiếp. Đáng nói hơn, cô có đến 9 trận thắng kết thúc sớm (khóa siết hoặc knockout) và có đến 7 trận kết thúc chỉ trong hiệp 1.

Hiện tại PFL 2021 đang là mục tiêu lớn nhất của cô. Với tham vọng vô địch 2 mùa giải PFL liên tiếp, Kayla Harrison đang rất tập trung để chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới của PFL 2021. 

Trái ngược với bảng thành tích đồ sộ của Kayla Harrison, Taylor Guardado không có nhiều chuỗi thắng. Thậm chí cô cũng không có những thành tích lớn ngoài MMA. Dù vậy, sự xuất hiện của Taylor Guardado ở PFL Championship 2021 là một điều bất ngờ. Bởi lẽ, cô chỉ để thua 1 trận vào năm 2020 ở giải Invicta và đó là trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của cô.

Cho đến nay, Guardado đã chiến thắng 3 trận liên tiếp tại PFL. Nếu xét về thành tích quá khứ, Guardado có đến 9 trận thắng nghiệp dư và chỉ duy nhất 1 trận thua. Đây cũng là một thành tích đáng nể dành cho nữ võ sĩ này. Taylor Guardado là một bông hoa tuy nở muộn ở PFL nhưng  vẫn nguy hiểm và xứng đáng để bước vào trận chung kết với đối thủ nặng ký Kayla Harrison. 

Bruno Cappelozza đối đầu Ante Delija: Oan gia ngõ hẹp

Cặp đấu Bruno Cappelozza vs Ante Delija có thể được xem là một cặp đấu có nhiều duyên (hoặc nợ). Bởi lẽ ngay từ đầu mùa giải PFL 2021, Bruno Cappelozza đã hạ knock-out Ante Delija chỉ trong chưa đầy 1 phút đồng hồ bằng một cú đánh chuẩn xác. Tuy nhiên Ante Delija ở các trận đấu sau đó cũng đã rất xuất sắc giành các chiến thắng quan trọng để tiến vào chung kết PFL Championship 2021. 

Tại PFL hạng nặng hiện tại, không có một võ sĩ nào có thể sở hữu sức mạnh khủng khiếp như Bruno Cappelozza. Tay đấm người Brazil đang giữ thành tích 13 trận thắng, 5 trận thua. Tuy nhiên, cả 13 chiến thắng của Cappelozza đều là chiến thắng knock-out. Khả năng đặc biệt này của Bruno Cappelozza khiến anh trở thành một đối thủ nguy hiểm cho bất kỳ võ sĩ nào. 

Tình cờ thay tại Regular Season của PFL 2021, Bruno Cappelozza cũng đã hạ knockout đối thủ Ante Delija bằng một cú đấm nặng ký khi trận đấu diễn ra chưa đầy 1 phút đồng hồ. Ở lần tái đấu này, Bruno Cappelozza có lợi thế tâm lý rất lớn trước bại tướng của mình. Dù vậy, trong MMA, đặc biệt là ở hạng nặng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bruno cũng không nên chủ quan ở bất kỳ trận đấu nào, dù là với một bại tướng cũ.

Đối thủ của Bruno, Ante Delija, sở hữu thành tích lên đến 19 trận thắng và chỉ có 4 trận thua. Trong đó, có đến 13 trận thắng kết thúc đối thủ (6 trận knock-out và 7 trận khóa siết). Tay đấm người Croatia sở hữu bộ kỹ năng khá đồng đều.

Tay đấm 31 tuổi hiện đang là học trò của huyền thoại MMA thế giới Mirko Cro Cop. Dưới trướng của người thầy huyền thoại, Ante Delija đã phát triển được kỹ năng Kickboxing đáng gờm, đặc biệt là với khả năng đánh tay linh hoạt.

Với những sai lầm đã gặp ở lần đụng độ đầu tiên trước Bruno Cappelozza, Ante Delija hẳn đã chuẩn bị cho mình những phương thức đối đầu khác. Đây dự kiến sẽ là một màn đối đầu còn gay cấn hơn lần gặp đầu tiên.

Kỳ Championship của PFL 2021 thật sự là sự kiện không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ MMA nói riêng và võ thuật nói chung. PFL Championship mùa 2021 sẽ được phát sóng trực tiếp trên nền tảng FPT Play. Khán giả hâm mộ MMA có thể dễ dàng thưởng thức các trận tranh tài đỉnh cao của sự kiện này trên các nền tảng của FPT Play khi đăng ký ngay gói dịch vụ Max, VIP hoặc Sport của FPT Play.

Xem ngay trận tranh tài đỉnh cao của giải PFL tại: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/su-kien-2.. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ hotline